บันทึกอนุทินครั้งที่ 13
ประจำวันที่ 13 เดือน กันยายน พ.ศ. 2556
การออกแบบมุมต่าง ๆ
วันนี้อาจารย์ได้มีการให้นักเรียนออกแบบมุมต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้จัดทำมุมศิลปะ
โดยได้กำหนดหัวข้อดังนี้
1.มุมศิลปะ คือ เด็กได้เรียนรู้ภาษาจากการสร้างสรรค์การแสดงออกทางงานศิลปะได้ภาษาจากการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง
2.มุมสัตว์ คือ ได้เรียนรู้ผ่านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการสังเกตได้อิสระในการเรียนรู้มุมต่างๆโดยแต่ละสิ่งก็จะมีป้ายชื่อแปะติดบอกชื่อของสิ่งนั้นๆแล้วภาษาก็จะซึมผ่านการเรียนรู้ของเด็กไปโดยบริยาย
3.มุมดอกไม้ คือ เด็กได้ภาษาจากการที่เด็กได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่ดอกไม้และธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นพืชหรือหนังสือที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้ โดยในมุมดอกไม้นี้ก็จะมีป้ายชื่อบอกชื่อของดอกไม้ชนิดนั้นๆติดอยู่ เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของหัวข้อเท่านั้นคะ ยังไม่ใช่หัวข้อที่มีทั้งหมด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น