วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่  13
ประจำวันที่  13  เดือน  กันยายน  พ.ศ.  2556

การออกแบบมุมต่าง ๆ
           
      วันนี้อาจารย์ได้มีการให้นักเรียนออกแบบมุมต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้จัดทำมุมศิลปะ

โดยได้กำหนดหัวข้อดังนี้
        
      1.มุมศิลปะ  คือ เด็กได้เรียนรู้ภาษาจากการสร้างสรรค์การแสดงออกทางงานศิลปะได้ภาษาจากการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง


     2.มุมสัตว์  คือ ได้เรียนรู้ผ่านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการสังเกตได้อิสระในการเรียนรู้มุมต่างๆโดยแต่ละสิ่งก็จะมีป้ายชื่อแปะติดบอกชื่อของสิ่งนั้นๆแล้วภาษาก็จะซึมผ่านการเรียนรู้ของเด็กไปโดยบริยาย


      3.มุมดอกไม้  คือ เด็กได้ภาษาจากการที่เด็กได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่ดอกไม้และธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นพืชหรือหนังสือที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้ โดยในมุมดอกไม้นี้ก็จะมีป้ายชื่อบอกชื่อของดอกไม้ชนิดนั้นๆติดอยู่ เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


       4.มุมบทบาทสมมุติ  คือ เด็กจะได้ภาษาจากการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่นผ่านการ    แสดงบทบาทสมมุติ ตัวเด็กจะได้ทั้ง ทักษะทางด้านการฟัง ทักษะทางด้านภาษาทั้งภาษาคำพูด และภาษาทางด้านร่างกาย ฝึกการกล้าแสดงออก ในมุมนี้ก็จะมีสิ่งของต่างๆให้เด็ก ได้เล่น ได้หยิบ ได้จับ ได้ใช้ประสารทสัมผัสทั้ง 5 ของตนเองในการเรียนรู้

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของหัวข้อเท่านั้นคะ ยังไม่ใช่หัวข้อที่มีทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น